YES LEARNINGTháng 03, 2024

[𝐘𝐄𝐒 𝐋𝐄𝐀𝐑𝐍𝐈𝐍𝐆] GIỚI THIỆU TURNITIN - NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH ĐẮC LỰC KHI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

YESYoung Economics Scientists


Sau quá trình NCKH gian nan và vất vả, chắc hẳn những nhà “nghiên cứu trẻ” đang loay hoay với những bước cuối cùng để hoàn thiện bài nghiên cứu của mình. Hãy để YES giới thiệu cho bạn một trợ thủ đắc lực giúp bạn vượt qua bước cuối cùng - Turnitin.


Bạn có tò mò Turnitin là gì và công dụng đặc biệt của người bạn đồng hành đắc lực này không? Hãy cùng YES khám phá công cụ này nhé.



  Turnitin là gì?


Turnitin là một phần mềm kiểm tra tỷ lệ đạo văn được nhiều trường đại học trên thế giới sử dụng. Công cụ này giúp đối chiếu văn bản trong bài luận của sinh viên với cơ sở dữ liệu nguồn. Hệ thống sẽ so sánh và kiểm tra bài luận của sinh viên với kho lưu trữ tài liệu bao gồm các văn bản điện tử trên nền tảng Internet, các tác phẩm đã xuất bản và các bài viết của các sinh viên khác đã nộp cho Turnitin trước đây.


Những công dụng hữu ích của Turnitin


  Chống Đạo Văn Và Phát Hiện Lỗi Trùng Lặp


Bằng cách so sánh với các nguồn cơ sở dữ liệu cùng sử dụng một thuật toán độc quyền, Turnitin đưa ra kết quả chính xác về phần trăm đạo văn dựa trên nguồn. Điều này giúp chúng ta có cái nhìn toàn diện về mức độ sao chép trong bài viết và từ đó có biện pháp xử lý phù hợp để tránh lỗi đạo văn và phát hiện ra lỗi trùng lặp.


  Cải Thiện Kỹ Năng Viết


Việc sử dụng Turnitin giúp các bạn nhận ra những sai sót trong việc trích dẫn và sử dụng nguồn tham khảo. Từ đó học cách tránh đạo văn và cải thiện kỹ năng viết của mình.


  Nâng Cao Kỹ Năng Nghiên Cứu


Turnitin giúp các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về tầm quan trọng của việc trích dẫn chính xác và sử dụng đúng nguồn tham khảo, từ đó nâng cao kỹ năng nghiên cứu. Điều này giúp chúng ta học cách tìm kiếm, đánh giá và sử dụng thông tin một cách có hợp lý.


  Tạo Môi Trường Học Thuật Công Bằng


Turnitin giúp tạo ra một môi trường học thuật công bằng vì mỗi sinh viên được đánh giá năng lực dựa trên công sức và kỹ năng của bản thân mình. Điều này giúp nâng cao sự chính trực và cống hiến thực sự trong học tập và nghiên cứu.


------------------------------------------------------------------------------

𝐂𝐋𝐁 𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐕𝐈𝐄̂𝐍 𝐍𝐆𝐇𝐈𝐄̂𝐍 𝐂𝐔̛́𝐔 𝐊𝐇𝐎𝐀 𝐇𝐎̣𝐂 𝐘𝐄𝐒 - trực thuộc Đoàn Thanh niên trường ĐH Kinh tế Quốc dân và Phòng Quản lý Khoa học trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Địa chỉ: Phòng 121, Nhà 11, KTX ĐH Kinh tế Quốc dân

Fanpage: https://www.facebook.com/yesclubneu/

Website: https://yesneu.com/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@yesclubneu

Email: yesclub.neu@gmail.com

Hotline: 085 9596919 (Ms. Yên Đan)

Bài viết cùng chuyên mục